29, మే 2022, ఆదివారం

స్టీఫెన్ హాకింగ్ వ్యాఖ్యలు...(ఆసక్తి)

 

                                                                       స్టీఫెన్ హాకింగ్ వ్యాఖ్యలు                                                                                                                                                                           (ఆసక్తి)

21 ఏళ్ల వయస్సులో స్టీఫెన్ హాకింగ్కు మోటర్ న్యూరాన్ వ్యాధి ఉన్నట్లు నిర్ధారణ అయినప్పుడు, అతను మరికొన్ని సంవత్సరాలు మాత్రమే జీవించగలడని వైద్యులు భావించారు. కానీ సైద్ధాంతిక భౌతిక శాస్త్రవేత్త అసమానతలను ధిక్కరించాడు: మార్చి 14, 2018 మరణించిన హాకింగ్ 76 సంవత్సరాలు జీవించారు. ఇక్కడ ఈయన పరిశోధన డైరెక్టర్ మరియు కేంబ్రిడ్జ్లోని సెంటర్ ఫర్ థియరిటికల్ కాస్మోలజీ వ్యవస్థాపకుడు మరియు రచయిత. ఆయన చెప్పిన కొన్ని ఉదాహరణలు.

ఆయన జీవితమే ఒక ఉదాహరణ: మనిషి ప్రతిపాదిస్తాడు దేవుడు పారవేస్తాడు. 

అన్యుల జీవితంపై:

"గ్రహాంతరవాసులు మనల్ని సందర్శిస్తే, కొలంబస్ అమెరికాలో అడుగుపెట్టినప్పుడు స్థానిక అమెరికన్లకు ఏర్పడిన ఫలితమే భూమి మీద మనుష్యులకు ఏర్పడుతుంది. ఇది మన్యుషులకు మంచిది కాదు. మేధావుల జీవితం ఎలా అభివృద్ధి చెందుతుందో చూడాలంటే మనల్ని మనం పరిశీలించుకోవాలి. అప్పుడు మనం వాళ్ళను కలవాలనుకోము."

వైకల్యాలపై

"మీరు వికలాంగులైతే, అది బహుశా మీ తప్పు కాదు, కానీ ప్రపంచాన్ని నిందించడం లేదా అది మీపై జాలిపడాలని ఆశించడం మంచిది కాదు. ఒక వ్యక్తి సానుకూల దృక్పథాన్ని కలిగి ఉండాలి మరియు తనను తాను కనుగొన్న పరిస్థితిని ఉత్తమంగా ఉపయోగించుకోవాలి. ; ఒకరు శారీరకంగా వైకల్యంతో ఉంటే, మానసికంగా కూడా వైకల్యంతో ఉండలేరు. నా అభిప్రాయం ప్రకారం, ఒకరి శారీరక వైకల్యం తీవ్రమైన వైకల్యాన్ని ప్రదర్శించని కార్యకలాపాలపై దృష్టి పెట్టాలి. మరోవైపు, సైన్స్ అనేది వికలాంగులకు చాలా మంచి ప్రాంతం ఎందుకంటే ఇది ప్రధానంగా మనస్సులో కొనసాగుతుంది. వాస్తవానికి, చాలా రకాల ప్రయోగాత్మక పనులకు అటువంటి వ్యక్తులకు మినహాయించబడవచ్చు, కానీ సైద్ధాంతిక పని దాదాపు ఆదర్శవంతమైనది. సైద్ధాంతిక భౌతిక శాస్త్రమైన నా ఫీల్డ్లో నా వైకల్యాలు ముఖ్యమైన వైకల్యం కాదు"

కాల ప్రయాణం గురించి

"నేను 1967 సంవత్సరానికి తిరిగి వెళతాను. నా మొదటి బిడ్డ రాబర్ట్కి జన్మనిచ్చాను. నా ముగ్గురు పిల్లలు నాకు గొప్ప ఆనందాన్ని కలిగించారు"

విధి గురించి

"ప్రతిదీ ముందుగా నిర్ణయించబడిందని క్లెయిమ్ చేసే వ్యక్తులను   మార్చడానికి మనం ఏమీ చేయలేమని నేను అర్ధం చేసుకున్నాను. కానీ వారు కూడా రోడ్డు దాటే ముందు అటూ-ఇటూ చూసే దాటుతారు"

సైన్స్ వర్సెస్ మతం

"సైన్స్ కు, మతానికి మధ్య ప్రాథమిక వ్యత్యాసం ఉంది. మతం అధికారంపై ఆధారపడింది. సైన్స్, పరిశీలన మరియు కారణంపై ఆధారపడి ఉంది. సైన్స్ గెలుస్తుంది, ఎందుకంటే అది పనిచేస్తుంది."

అసంపూర్ణతపై

"తర్వాత ఎవరైనా మీరు తప్పు చేశారని ఫిర్యాదు చేస్తే, అది మంచిదని అతనికి చెప్పండి. ఎందుకంటే అసంపూర్ణత లేకుండా, మీరు లేదా నేను ఉండలేము."

మహిళలపై

"వాళ్ళు పూర్తి రహస్యం."

ఆయన తన పిల్లలకు ఏం సలహాలు ఇచ్చాడు.

"ఒకటి, పాదాల వైపు కాకుండా నక్షత్రాల వైపే చూడాలని గుర్తుంచుకోమని. రెండు, పనిని ఎప్పటికీ వదులుకోవద్దు. పని మనకు అర్థాన్ని మరియు లక్ష్యాన్ని ఇస్తుంది మరియు అది లేకుండా జీవితం శూన్యం. మూడు, మీరు ప్రేమను పొందే అదృష్టం కలిగి ఉంటే, గుర్తుంచుకోండి. ఇక్కడ ప్రేమ ఉంది దానిని విసిరివేయవద్దు."

ఆశావాదం గురించి

"మనం ఎదుర్కొంటున్న చాలా బెదిరింపులు సైన్స్ మరియు టెక్నాలజీలో మనం సాధించిన పురోగతి వలన వచ్చాయి. మనం పురోగతిని ఆపడం లేదా దానిని తిప్పికొట్టడం చేయలేము. కాబట్టి మనం ప్రమాదాలను గుర్తించి వాటిని నియంత్రించాలి. నేను ఆశావాదిని, మరియు మనం చేయగలమని నేను నమ్ముతున్నాను."

Image Credit: To those who took the original photo.

****************************************************************************************************

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి