భారతదేశపు టీనేజ్ 'స్లమ్ ప్రిన్సెస్', ఒక నిజ జీవిత సిండ్రెల్లా కథ…(ఆసక్తి)...28/09/23న ప్రచురణ అవుతుంది

మిణుగురు పురుగులు…(సీరియల్/PART-7 of 13)....29/09/23న ప్రచురణ అవుతుంది

మెక్సికో సిటీలో జరిగిన కాంగ్రెస్ విచారణలో 'గ్రహాంతర శవాలు' బయటపెట్టారు...(ఆసక్తి)...30/09/23న ప్రచురణ అవుతుంది

14, ఫిబ్రవరి 2023, మంగళవారం

కాఫీ నిజంగా మీకు 'ఎనర్జీ బూస్ట్' ఇస్తుందా?...(ఆసక్తి)

 

                                                                      కాఫీ నిజంగా మీకు 'ఎనర్జీ బూస్ట్' ఇస్తుందా?                                                                                                                                                   (ఆసక్తి)

             కాఫీ మీకు తక్కువ మగతను కలిగించవచ్చు, కానీ ఇది నిజంగా శరీరానికి "శక్తిని" ఇవ్వదు.

మనలో చాలా మందికి మన ఉదయపు కాఫీ మనకి "లేచి వెళ్ళు" అనే సంకేతం ఇవ్వాలని కోరుకుంటాము. మొత్తంగా, ప్రపంచ ప్రజలు ప్రతిరోజూ రెండు బిలియన్ కప్పుల కంటే ఎక్కువ కాఫీని తాగుతారు.

కాఫీ మీకు ఉదయం లేదా పగటిపూట శక్తిని ఇస్తుందని మీరు అనుకోవచ్చు - కానీ మీరు అనుకున్నంత కాఫీ మీకు అది ఇవ్వకపోవచ్చు.

కాఫీలో ప్రధాన ఉద్దీపన కెఫీన్. మరియు కెఫీన్ పని చేసే ప్రధాన మార్గం మన మెదడులోని కణాలు అడెనోసిన్ అనే సమ్మేళనంతో సంకర్షణ చెందే విధానాన్ని మార్చడం.

బిజీగా ఉండడం, అలసిపోవడం

అడెనోసిన్ అనేది మన నిద్ర మరియు మేల్కొలుపు చక్రాన్ని నియంత్రించే సిస్టమ్లో భాగం మరియు అధిక స్థాయి కార్యకలాపాలు ఎందుకు అలసటకు దారితీస్తాయి. మనం మన రోజులను గడుపుతూ మరియు పనులు చేస్తున్నప్పుడు, అడెనోసిన్ స్థాయిలు పెరుగుతాయి ఎందుకంటే ఇది మన కణాలలో శక్తిని ఉపయోగించినప్పుడు ఉప ఉత్పత్తిగా విడుదల చేయబడుతుంది.

చివరికి అడెనోసిన్ దాని గ్రాహకానికి  (సిగ్నళ్లను స్వీకరించే కణాల భాగాలు) బంధిస్తుంది, ఇది కణాలను నెమ్మదించమని చెబుతుంది, ఇది మనకు మగతగా మరియు నిద్రపోయేలా చేస్తుంది. కారణంగానే మీరు ఒక పెద్ద రోజు కార్యకలాపాల తర్వాత అలసిపోయినట్లు అనిపిస్తుంది. మనం నిద్రపోతున్నప్పుడు, శక్తి వినియోగం పడిపోతుంది అడెనోసిన్ స్థాయిలను తగ్గిస్తుంది, అది తిరిగి ఇతర రూపాల్లోకి మార్చబడుతుంది. మీరు ఉదయం లేవగానే రిఫ్రెష్గా ఉంటారు. సరే, మీకు తగినంత నిద్ర వస్తే.

మీరు మేల్కొన్నప్పుడు ఇంకా మగతగా అనిపిస్తే, కెఫీన్ కొంత సమయం వరకు సహాయపడుతుంది. ఇది అడెనోసిన్ రిసెప్టర్కి బైండింగ్ చేయడం ద్వారా పనిచేస్తుంది, ఇది ఒకే ఆకారంలో ఉన్నందున ఇది చేయగలదు. కానీ ఇది అడెనోసిన్ లాగా మగత స్లో-డౌన్ సిగ్నల్ను ప్రేరేపిస్తుంది కాబట్టి ఇది చాలా పోలి ఉండదు. బదులుగా అది మచ్చలను నింపుతుంది మరియు అడెనోసిన్ అక్కడ బంధించకుండా ఆపుతుంది. ఇది మగత అనుభూతి ని దూరం చేస్తుంది.

ఉచిత రైడ్ లేదు

కానీ ఒక క్యాచ్ ఉంది. ఇది శక్తివంతంగా అనిపించినప్పటికీ, చిన్న కెఫిన్ జోక్యం ఏదైనా కొత్త శక్తిని సృష్టించడం కంటే మేల్కొని అనుభూతిని ఇస్తుంది.

 ఎందుకంటే కెఫీన్ ఎప్పటికీ బంధించబడదు, మరియు అది నిరోధించే అడెనోసిన్ పోదు. కాబట్టి చివరికి కెఫీన్ విచ్ఛిన్నమవుతుంది, గ్రాహకాలను వదిలివేస్తుంది మరియు వేచి ఉన్న అడెనోసిన్ మొత్తం లాచ్లను పెంచుతుంది మరియు మగత అనుభూతి తిరిగి వస్తుంది - కొన్నిసార్లు ఒకేసారి.

కాబట్టి, మీరు కెఫీన్కు చెల్లించాల్సిన అప్పు ఎల్లప్పుడూ తిరిగి చెల్లించవలసి ఉంటుంది మరియు దానిని తిరిగి చెల్లించడానికి ఏకైక నిజమైన మార్గం నిద్ర.

                                కెఫీన్ మంచి, ప్రశాంతమైన నిద్రను భర్తీ చేయదు.

సమయపాలన అనేది అన్నిటికీ

మీ సిస్టమ్‌లో ఎంత ఉచిత అడెనోసిన్ ఉంది, అది గ్రాహకాలకు ఇంకా జోడించబడలేదు మరియు పర్యవసానంగా మీరు ఎంత మగతగా ఉన్నారు అనేది మీరు త్రాగే కెఫిన్ మిమ్మల్ని ఎంత మేల్కొలిపిస్తుందో ప్రభావితం చేస్తుంది. కాబట్టి, మీరు రోజు తర్వాత తాగే కాఫీ,మీకు ఎక్కువ మగత సంకేతాలు ఉన్నప్పుడు మీ సిస్టమ్ మరింత శక్తివంతంగా అనిపించవచ్చు.

రోజు చాలా ఆలస్యం అయితే, కెఫీన్ నిద్రవేళలో నిద్రపోవడం కష్టతరం చేస్తుంది. కెఫీన్ యొక్క "సగం జీవితం" (దానిలో సగం విచ్ఛిన్నం చేయడానికి ఎంత సమయం పడుతుంది) సుమారు ఐదు గంటలు. మనమందరం కెఫిన్‌ను భిన్నంగా జీవక్రియ చేస్తాము, కాబట్టి మనలో కొందరికి ప్రభావాలు మరింత త్వరగా తగ్గిపోతాయి. క్రమం తప్పకుండా కాఫీ తాగేవారు కాలక్రమేణా ఉద్దీపనకు సహనంతో  కెఫీన్ "పంచ్" తక్కువగా అనుభూతి చెందుతారు.

                                                          ప్రతి ఒక్కరిలోనూ కెఫిన్‌ను వివిధ రేట్లలో జీవక్రియ జరుగుతుంది.

కెఫిన్ కార్టిసాల్ స్థాయిలను కూడా పెంచుతుంది, ఇది ఒత్తిడి హార్మోన్, ఇది మిమ్మల్ని మరింత అప్రమత్తంగా చేస్తుంది. దీని అర్థం కెఫీన్ ఉదయం తర్వాత మరింత ప్రభావవంతంగా ఉంటుందని భావించవచ్చు, ఎందుకంటే మీరు మేల్కొన్నప్పుడు కార్టిసాల్‌లో సహజంగా పెరుగుదల ఉంది. ఈ కారణంగా మంచం మీద నుండి కాఫీ ప్రభావం అంత శక్తివంతంగా కనిపించకపోవచ్చు.

మీరు ఎంపిక చేసుకునే కెఫిన్ పానీయం కూడా చక్కెరతో కూడినది అయితే, ఇది పీక్ మరియు క్రాష్ ఫీలింగ్‌ను మరింత తీవ్రతరం చేస్తుంది. ఎందుకంటే చక్కెర శరీరంలో అసలైన శక్తిని సృష్టిస్తుంది, మీ డ్రింక్‌లోని ఉచిత చక్కెరలు రక్తంలో చక్కెర పెరుగుదలకు కారణమవుతాయి, ఇది డిప్ తర్వాత వచ్చినప్పుడు మీరు అలసిపోయిన అనుభూతిని కలిగిస్తుంది.

ఖాళీ కడుపుతో కాఫీ తాగడం వల్ల ఎటువంటి హాని లేదని నిరూపితమైనప్పటికీ, భోజనంతో లేదా తర్వాత కాఫీ  మిమ్మల్ని మరింత నెమ్మదిగా తాకవచ్చు. ఎందుకంటే ఆహారం కెఫిన్ శోషించబడే రేటును నెమ్మదిస్తుంది.

కాఫీ మాత్రమే మీకు కొంత శక్తిని రుణంగా అందించే కెఫిన్ కలిగిన ఒకే ఒక పానీయం కాదు.

టీ, ఎనర్జీ డ్రింక్స్ మరియు ఇతర పానీయాలలో ఉండే కెఫిన్ ఇప్పటికీ శరీరాన్ని అదే విధంగా ప్రభావితం చేస్తుంది. కానీ, పదార్థాలు ఎక్కువగా మొక్కల నుండి వచ్చినందున, ప్రతి కెఫిన్ పానీయం దాని స్వంత అదనపు సమ్మేళనాల ప్రొఫైల్‌ను కలిగి ఉంటుంది, ఇది వాటి స్వంత ఉద్దీపన ప్రభావాన్ని కలిగి ఉంటుంది, లేదా దాని ప్రభావాలను మార్చడానికి కెఫిన్‌తో సంకర్షణ చెందుతుంది.

కెఫిన్ ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది, కానీ అది మేజిక్ కాదు. శక్తిని సృష్టించడానికి మరియు మన శరీరాలను తిరిగి శక్తివంతం చేయడానికి మనకు తగినంత ఆహారం, నీరు మరియు నిద్ర అవసరం.

Images Credit: To those who took the original photos.

***************************************************************************************************

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి