జోక్స్, మీకు తెలుసా? జీవిత సత్యాలు-14....26/02/24న ప్రచురణ అవుతుంది

జ్ఞానోదయం: ‘అందరూ దేవుళ్ళే’ (ఆద్యాత్మిక కథ-2)...27/02/24న ప్రచురణ అవుతుంది

జోక్స్, మీకు తెలుసా? జీవిత సత్యాలు-15.....@ యూట్యూబ్......28/02/24న ప్రచురణ అవుతుంది

1, మార్చి 2023, బుధవారం

పులియబెట్టిన ఆహారాలు: మరికొన్ని ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు...(సమాచారం)


                                                   పులియబెట్టిన ఆహారాలు: మరికొన్ని ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు                                                                                                                                        (సమాచారం)

పులియబెట్టిన ఆహారాలు చాలా కాలంగా ఉన్నాయి మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రజలు ఆనందిస్తారు. ఆహారాలు సహజ చక్కెరలు మరియు పిండి పదార్ధాలను పులియబెట్టడం ద్వారా తయారు చేస్తారు. ఇది మంచి బ్యాక్టీరియా మరియు ఇతర ప్రోబయోటిక్లను సృష్టిస్తుంది. మీ పేగులలో నివసించే బ్యాక్టీరియా యొక్క ఆలోచన చెడ్డ విషయం  లాగా అనిపించవచ్చు. కానీ వాస్తవానికి, మీ శరీరానికి ఇతర కారణాలతో పాటు జీర్ణక్రియ కోసం బ్యాక్టీరియా అవసరం. పులియబెట్టిన ఆహారాలలో ఉండే మంచి బ్యాక్టీరియా ఇతర చెడు బ్యాక్టీరియా నుండి మీకు అనారోగ్యం రాకుం డా కూడా సహాయపడుతుంది!

ప్రజలు సాధారణంగా తినే కొన్ని పులియబెట్టిన ఆహారాలలో మిసో, కిమ్చి, కేఫీర్, ఊరగాయలు, సౌర్క్రాట్, పెరుగు మరియు పుల్లని రొట్టె ఉన్నాయి.

నేటి బిజీ ప్రపంచంలో, ఆరోగ్యకరమైన ఎంపికలు చేసుకోవడం చాలా ముఖ్యం, మరియు మీ ఆహారంలో పులియబెట్టిన ఆహారాన్ని జోడించడం ఒక సులభమైన (మరియు రుచికరమైన) మార్గం. కాబట్టి పులియబెట్టిన ఆహారాన్ని తినడం వల్ల కలిగే పది ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను నిశితంగా పరిశీలించడం ద్వారా వాస్తవాలను సూటిగా తెలుసుకుందాం. మీకు తెలియకముందే, మీరు అల్పాహారం కోసం పెరుగు మరియు అల్పాహారంగా సౌర్క్రాట్ తినవచ్చు!

మొత్తం జీర్ణక్రియను మెరుగుపరచండి

పులియబెట్టిన ఆహారాలు ఉబ్బరం, మలబద్ధకం మరియు కడుపు నొప్పి లక్షణాలను తగ్గించడం ద్వారా జీర్ణక్రియను మెరుగుపరచడంలో సహాయపడతాయి. ఎందుకంటే పులియబెట్టిన ఆహారాలలో ప్రయోజనకరమైన బ్యాక్టీరియా ప్రేగు కదలికలను నియంత్రించడంలో సహాయపడుతుంది మరియు నీటిని పీల్చుకునే గట్ సామర్థ్యాన్ని సమర్ధిస్తుంది-లాక్టిక్ యాసిడ్ వంటి బ్యాక్టీరియా మీ గట్ బ్యాలెన్స్ను నిర్వహించడానికి సహాయపడుతుంది.

మరొక ప్రయోజనం మీ శరీరం యొక్క జీర్ణ ఎంజైమ్ ఉత్పత్తికి సంబంధించినది. పులియబెట్టిన ఆహారాన్ని తినడం వల్ల ఎంజైమ్ ఉత్పత్తిని పెంచుతుంది, మీరు ఆహారాన్ని మరింత సమర్థవంతంగా విచ్ఛిన్నం చేయడానికి మరియు ఉబ్బరం తగ్గించడానికి అనుమతిస్తుంది. డైజెస్టివ్ ఎంజైమ్ ఉత్పత్తి పెరగడం వల్ల మీ ప్రేగు కదలికలను సక్రమంగా ఉంచుతుంది మరియు మలబద్ధకాన్ని తగ్గిస్తుంది.

ప్రభావాలు రాత్రిపూట సంభవించకపోవచ్చు మరియు ప్రతి ఒక్కరి జీర్ణవ్యవస్థ భిన్నంగా ఉంటుంది, పులియబెట్టిన ఆహారాలను మీ ఆహారంలో భాగంగా చేర్చడం మెరుగైన జీర్ణక్రియకు మంచి అడుగు.

మీ ఎముక ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచండి

పులియబెట్టిన ఆహారాలు ఎముకల ఆరోగ్యానికి ముఖ్యమైన కాల్షియం మరియు ఇతర ఖనిజాలకు మంచి మూలం. ఉదాహరణకు, కేఫీర్ అనేది ఎముకల ఆరోగ్యానికి రెండు కీలకమైన పోషకాలతో కూడిన పులియబెట్టిన ఆహారం-విటమిన్ K మరియు కాల్షియం. మీ ఎముకల ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరిచే మరొక పులియబెట్టిన ఆహారం పెరుగు. పెరుగులో కాల్షియం మరియు ఫాస్పరస్ పుష్కలంగా ఉన్నాయి, రెండూ మంచి ఎముక ఆరోగ్యానికి కీలకం. మరియు అన్ని పులియబెట్టిన ఆహారాలలో ప్రోబయోటిక్స్ ఉంటాయి, ఇవి మీ శరీరం కాల్షియం శోషణను ప్రోత్సహిస్తాయి.

పులియబెట్టిన ఆహారాలు మొత్తం ఎముక ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరిచే క్రింది అన్ని పోషకాలను కలిగి ఉంటాయి:

పీచు పదార్థం

విటమిన్ K2

మాంగనీస్

భాస్వరం

మెగ్నీషియం

కాల్షియం

రెగ్యులర్ వ్యాయామంతో సమతుల్య ఆహారంలో భాగంగా, పులియబెట్టిన ఆహారాలు మీ ఎముకల ఆరోగ్యాన్ని పెద్దగా మెరుగుపరుస్తాయి.

మీ రోగనిరోధక వ్యవస్థను పెంచుకోండి

మా జాబితాలోని తదుపరి ప్రయోజనం కొద్దిగా ప్రతికూలంగా అనిపించవచ్చు. బాక్టీరియా మనకు చెడ్డది, సరియైనదా? అన్నింటికంటే, మేము యాంటీ బాక్టీరియల్ సబ్బుతో చేతులు కడుక్కోము మరియు అనారోగ్యంతో ఉన్నప్పుడు యాంటీబయాటిక్స్ తీసుకుంటాము. బాగా, బాక్టీరియా ఎల్లప్పుడూ మాకు చెడు కాదు; కొన్నిసార్లు, ఇది వాస్తవానికి విరుద్ధంగా ఉంటుంది.

పులియబెట్టిన ఆహారాలు ప్రయోజనకరమైన బ్యాక్టీరియాను కలిగి ఉంటాయి, ఇవి గట్-అసోసియేటెడ్ లింఫోయిడ్ కణజాలం (GALT)ని బలోపేతం చేయడం ద్వారా రోగనిరోధక శక్తిని పెంచడంలో సహాయపడతాయి. GALT రోగనిరోధక వ్యవస్థలో ఒక ముఖ్యమైన భాగం, మరియు అది సాధ్యమైనంత ఆరోగ్యంగా ఉండాలని మీరు కోరుకుంటారు. పులియబెట్టిన ఆహారాలలోని ప్రోబయోటిక్స్ మీ శరీరం యొక్క యాంటీబాడీస్ మరియు ఇతర రోగనిరోధక కణాల ఉత్పత్తిని ప్రేరేపించడంలో కూడా సహాయపడుతుంది, ఇది ఇన్ఫెక్షన్లు మరియు వ్యాధులతో పోరాడటానికి సహాయపడుతుంది.

మీ ఆహారంలో పెరుగు వంటి పులియబెట్టిన ఆహారాలను చేర్చడం ద్వారా, మీరు తక్కువ తరచుగా అనారోగ్యానికి గురికావచ్చు, మీరు చేస్తే త్వరగా కోలుకోవచ్చు మరియు మొత్తం ఆరోగ్యం మెరుగుపడుతుంది. దాని గురించి ఆలోచిస్తే నాకు ఒక గిన్నె కిమ్చీ తినాలనిపిస్తుంది!

గ్లోయింగ్ స్కిన్ పొందండి

పులియబెట్టిన ఆహారాలు కొన్ని రకాలుగా చర్మ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తాయి. అవి ప్రోబయోటిక్స్ మరియు యాంటీఆక్సిడెంట్లను కలిగి ఉంటాయి, అవి:

ఆక్సీకరణ ఒత్తిడి నుండి రక్షిస్తుంది ,మీ చర్మం యొక్క సహజ అవరోధం పనితీరును నిర్వహిస్తుంది, మీ చర్మంలో మంటను తగ్గిస్తుంది.

ఒక ఉదాహరణ కొంబుచా. సరే, ఇది సాంకేతికంగా ఒక పానీయం, కానీ అది పులియబెట్టింది! కొంబుచాలో సేంద్రీయ ఆమ్లాలు అలాగే ఫ్రీ రాడికల్స్‌ను తటస్థీకరించే యాంటీఆక్సిడెంట్లు ఉంటాయి. చర్మ ఆరోగ్య ప్రయోజనాలతో కూడిన మరొక పులియబెట్టిన ఆహారం సౌర్‌క్రాట్, ఇందులో విటమిన్ సి ఉంటుంది. విటమిన్ సి కొల్లాజెన్ ఉత్పత్తిని పెంచుతుంది, మీ చర్మాన్ని యవ్వనంగా మరియు తక్కువ ముడతలు పడకుండా చేస్తుంది.

మిసో అనేది సోయాబీన్స్, ఉప్పు మరియు కోజి (మిసో సూప్ అనుకోండి) నుండి తయారు చేయబడిన సాంప్రదాయ జపనీస్ ఆహారం. ఈ మిశ్రమం నెలలు (మరియు కొన్నిసార్లు సంవత్సరాలు) పులియబెట్టబడుతుంది. రుచికరమైనదిగా ఉండటమే కాకుండా, మిసోలో యాంటీఆక్సిడెంట్లు, విటమిన్లు మరియు మినరల్స్ అధికంగా ఉంటాయి, ఇవన్నీ మీ చర్మాన్ని UV కిరణాల నుండి మరియు చివరికి సూర్యరశ్మి నుండి రక్షించడంలో సహాయపడతాయి.

మానసిక ఆరోగ్యాన్ని సానుకూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది



పులియబెట్టిన ఆహారాలు మీ శారీరక ఆరోగ్యాన్ని మాత్రమే కాకుండా మీ మానసిక ఆరోగ్యాన్ని కూడా మెరుగుపరిచేందుకు కొన్ని విభిన్న మార్గాలు ఉన్నాయి. పులియబెట్టిన ఆహారాలు డిప్రెషన్ మరియు ఆందోళన తగ్గిన లక్షణాలతో సహా మెరుగైన మానసిక ఆరోగ్యంతో ముడిపడి ఉన్నాయి. మానసిక స్థితిని నియంత్రించడంలో పాత్ర పోషిస్తున్న సెరోటోనిన్ వంటి న్యూరోట్రాన్స్‌మిటర్‌లను ఉత్పత్తి చేయడంలో గట్ బ్యాక్టీరియా పాత్ర దీనికి కారణం కావచ్చు.

ఇతర కనెక్షన్లలో మనం ఇప్పటికే పేర్కొన్న కొన్ని ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు ఉన్నాయి. అన్నింటికంటే, తక్కువ మంట, మలబద్ధకం మరియు అనారోగ్యంతో ఎవరు సంతోషంగా ఉండరు? పులియబెట్టిన ఆహారాలు గట్-మెదడు అక్షం, గట్ మరియు మెదడు మధ్య సంబంధాన్ని నియంత్రించడంలో కూడా సహాయపడతాయి. పులియబెట్టిన ఆహారాలలో (ప్రోబయోటిక్స్) ప్రత్యక్ష బ్యాక్టీరియా మీ మానసిక స్థితిని నియంత్రిస్తుంది మరియు ఆందోళన లక్షణాలను తగ్గిస్తుందని నిరూపించబడింది.

మరియు అంతే కాదు; పులియబెట్టిన ఆహారంలోని ప్రోబయోటిక్స్ మీ న్యూరోట్రాన్స్మిటర్ స్థాయిలను కూడా నియంత్రించగలవు. చివరగా, నియంత్రిత ఒత్తిడి మరియు తగ్గిన మంటతో, పులియబెట్టిన ఆహారాలు మీకు బాగా నిద్రపోవడానికి సహాయపడతాయి. మెరుగైన నిద్ర మీ మానసిక ఆరోగ్యం మరియు మొత్తం మీ శ్రేయస్సుపై భారీ ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.

Images Credit: To those who took the original photos.

***************************************************************************************************

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి